วันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สีผิวดำ สีผิวคล้ำ เลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับสีผิวอย่างไร

สีผิวดำ สีผิวคล้ำ เลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับสีผิวอย่างไรให้เหมาะ

การใส่เสื้อผ้าถ้าจะดูดีมีราศีต้องรู้จักเลือกให้เป็นนะคะ การเลือกให้เป็นในมี่นี้ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเลือกซื้อของที่มีราคาแพงเสมอไป แต่หมายถึง วิธีเลือกเสื้อผ้า การเลือกเสื้อผ้าอย่างไรให้เหมาะ หรือ เลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับสีผิว โดยไม่ต้องใช้ของแพงก็ได้ ถ้าได้อ่านในบทความก่อนจะมีการพูดถึงเรื่องของการแบ่งโทนสีที่เป็น สีโทนร้อน (WARM TONE) และ สีโทนเย็น (COOL TONE) ไปบ้างแล้ว ครั้งนี้จะมาอธิบายเทคนิคให้ ตัวแทนจําหน่ายเสื้อผ้า และ ผู้ที่สนใจเพิ่มเติมกันนะคะ

มีคำถามขึ้นมาว่า หากฉันต้องการแต่งตัวแบบ mix and match ล่ะ แล้วก็ไม่อย่างแต่งตัวแบบสีตัวกันด้วย จะแต่งแบบผสมผสานกันให้หลากหลายสีสัน จะมีเทคนิคอย่างไร

ขอตอบคำถามดังนี้ค่ะ การเลือกใส่เสื้อผ้าเพื่อนๆสามารถเลือกใส่หลายๆสีผสมกันได้ แต่ต้องคุมโทนสีให้เป็น ก็จะทำให้ออกมาดูดีค่ะ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเพื่อนๆแต่งตัวด้วยโทนสีร้อนจัด ก็ควรหาโทนเย็นมาตัดบ้าง เช่น เสื้อตัวยาวเป็นสีแสด เราก็หากระโปรง หรือ กางเกงสีขาวมาส่วมใส่ ก็จะตัดกับลงตัวดี


ความเข้าใจของเรื่อง วิธีเลือกเสื้อผ้า เลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับสีผิว

คนที่มีสีผิวคล้ำ คนผิวดําใส่เสื้อสีอะไรดี

บางคนจะเข้าใจว่า ตัวเองควรใส่สีเข้มเหมือนผิว เพราะจะทำให้ดูกลมกลืน แต่ในความคิดของผู้เขียน อยากจะบอกว่าถ้า คนที่มีผิวสีเข้มยิ่งใส่เสื้อผ้าโทนเข้ม พวกสีดำ สีน้ำเงินเข้ม สีน้ำตาลไหม้ จะทำให้ผู้สวมใส่ดู ผิวดํา ผิวคล้ำ หมองลงอย่างเห็นได้ชัด วิธีแก้ไข เลือกเสื้อผ้าอย่างไรให้เหมาะ คือ ให้พยามยามเลือกเสื้อผ้าที่เป็นโทนสว่าง หรือ โทนสีอ่อน เช่น สีชมพู่อ่อน ฟ้าอ่อน เขียวอ่อน เป็นต้น และ ข้อสำคัญควรหลีกเลี่ยงโทนสีสด ที่ตัดกับสีผิวอย่างรุนแรง เช่น แดงสด ส้มสด ชมพูบานเย็น เป็นต้น

คนที่มีผิวขาว คนผิวขาวใส่เสื้อสีอะไรดี

บางคนเข้าใจว่า ตัวเองผิวขาวแล้วจะต้องใส่สีขาวให้เหมือนกับสีผิวตนเอง ถึงจะสวยงาม แต่ในความคิดของผู้เขียน ถ้าคนผิวขาวแล้วใส่สีโทน สว่างมากเกินไปจนเกินพอดี เช่น สีขาว สีครีมอ่อน จะทำให้ดูจืดชืดขาดสีสันในชีวิต วิธีแก้ไข เลือกเสื้อผ้าอย่างไรให้เหมาะ คือ ให้พยามยามเลือกเสื้อผ้าที่เป็นโทนเข้มขึ้นมา เช่น สีน้ำตาล สีเลือดหมู สีกรม สียืนส์ เป็นต้น คนผิวขาวมีข้อได้เปรียบคือ สามารถใส่เสื้อผ้าสีสดได้ แต่ขอให้ใส่แต่พองาม ประเภทใส่สีสดทั้งตัว เช่น เสื้อแดง กระโปรงส้ม ให้หลีกเลี่ยงซะ เปลี่ยนมาใส่เป็น เสื้อแดง กระโปรงดำ จะดูดีกว่านะคะ

การใส่เสื้อผ้าจริงๆแล้วไม่มีหลักตายตัวอะไรมากค่ะ แต่ถ้า ตัวแทนจําหน่ายเสื้อผ้า และ ผู้ที่สนใจการแต่งตัว รู้จักสังเกตุ รู้จะเลือก ก็จะทำให้เรามีความมั่นอกมั่นใจในการแต่งตัวของเรามากขึ้น เวลาไปไหนมาไหน ให้ใส่ให้ถูกจังหวะถูกเวลา ถูกกาลเทศะเข้าไว้ จะเป็นการให้ให้เกียรติเจ้าของสถานที่และให้ให้เกียรติตัวเองด้วยค่ะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น