วันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

แฟชั่นสีสัน กับ ตัวแทนจําหน่ายเสื้อผ้า

แฟชั่นสีสัน กับ ตัวแทนจําหน่ายเสื้อผ้า
เพื่อนๆ ตัวแทนจําหน่ายเสื้อผ้า นอกจากจะเลือกเสื้อผ้าแฟชั่นสีสัน สวยๆไปโพส การเลือกโทสี หรือ ความรู้เรื่องโทนสีก็มีความสำคัญนะคะ เพราะหากเราจะเลือกสวมใส่เสื้อผ้าซักตัวสีต่างๆก็จะเป็นส่วนหนึ่งในการสะอารมณ์ความรู้สึกของเราไม่ทางตรงก็ทางอ้อมค่ะ

ยกตัวอย่างเช่น หากคุณเห็นใครเดินมาซักคนเค้าคนนั้นแต่งตัวด้วยสีเทาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อหรือกางเกง ทุกอย่างล้วนเป็นสีเทาทั้งหมด แม้แต่การแต่งหน้าทำผมก็ไม่มีสีสันเสียเลย คนที่เห็นเค้าคนนั้นส่วนใหญ่จะต้องคิดว่าคนคนนี้อยู่ในสภาพวะเศร้าหมองไม่สดใส แต่งในทางตรงกันข้าม หากเจอผู้หญิงสาวคนหนึ่ง แต่งกายด้วยชุดเดรสยาวสีแดงล้วน แน่นอนต้องสะดุดตา ชวนมอง ภาพลักษณ์ของผู้หญิงคนนี้จะกลายเป็นสาวฮ็อตร้อนแรงในทันที และถ้าหากเพิ่มเติมเครื่องประดับที่มีลักษณะมันวาว อย่างเครื่องเงินชุบมัน หรือ จะเป็นเครื่องเพชร ก็จะช่วยเพิ่มความหรูหราไฮโซได้อีก
โทนสีส่วนโดยมากจะแบ่งเป็น 2 ประเภท คือสีโทนร้อน กับ สีโทนเย็น



สีโทนร้อน (WARM TONE)
ให้ความรู้สึกที่ตื่นตาตื่นใจ อบอุ่นตื่นเต้น มีพลัง สดใส สนุกสนาน มีพลัง ประกอบด้วย สีเหลือง สีส้มเหลือง สีส้ม สีส้มแดง สีม่วงแดงและสีม่วง สีใน วรรณะร้อนนี้จะไม่ใช่สีสดๆ ที่เห็นเราในวงจรสีเสมอไป เพราะสีในธรรมชาติย่อมมีสีแตกต่างไปกว่าสีในวงจรสีธรรมชาติอีกมาก ถ้าหากว่าสีใด  ค่อนข้างไปทางสีแดงหรือสีส้ม เช่น สีน้ำตาลหรือสีเทาอมทอง ก็ถือว่าเป็นสีวรรณะร้อนได้อีกด้วย

สีโทนเย็น (COOL TONE)
ให้ความรู้สึกที่ร่มเย็น มีความสุภาพในตัว เยื่อกเย็น สุขุม เรียบง่ายไม่ตื่นเต้นโวยวาย แต่หากใช้โทนเย็นมากเกินไปโดยเฉพาะโทนเข้มมากๆ ในทางจิตวิทยาจะให้ความรู้สึกที่เศร้า หดหู่ เงียบเหงา สีโทนเย็น (COOL TONE) ประกอบด้วย สีเหลือง สีเขียวเหลือง สีเขียว สีเขียวน้ำเงิน สีน้ำเงิน สีม่วงน้ำเงิน และสีม่วง ส่วนสีอื่นๆ ถ้าหนักไปทางสีน้ำเงินและสีเขียวก็เป็นสีวรรณะเย็นดังเช่น สีเทา สีดำ สีเขียวแก่ เป็นต้น

เพื่อนๆ ตัวแทนจําหน่ายเสื้อผ้า พร้อมส่ง จะสังเกตุได้ว่า หากเราใช้สีโทนร้อน (WARM TONE)หรือ สีโทนเย็น (COOL TONE) อย่างเดียวในการแต่งการ จะเน้นความรู้สึกเกินไป แต่ในชีวิตจริงแล้วเราสามารถแต่งกายโดยการผสมสีได้ทั้ง 2 โทนเพื่อความหลากหลายในแฟชั่น การแต่งตัวที่สนุกสนานยิ่งขึ้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น